bí quyết chọn cây mai đẹp, rộng rãi hoa cho bạn vui xuân đón Tết

những kinh nghiệm lựa chọn chậu mai đẹp và phù hợp được xem như là loài hoa biểu trưng cho ngày Tết. Cứ mỗi lúc Tết tới, người Việt nhất là người Nam Bộ thường chọn cho mình các cành mai, những chậu mai cuốn hút nhất để trang hoàng tết trong nhà hay cúng trên bàn thờ gia tiên.

cwzM5nS8NUPGGk4CpgnUTKQd7HGcum5YXwlfcETmnCs-7nCH3HDHdykRJk2a4P8CLOQBwpM9PXr4UtIiIRPuFQyeeOPY6Ce3ikWPvjaNAkK8vwn4PFB03FCXsF_FhSRigesvic0UL_biG_xPhqT_zvY

Người xưa cho rằng, mai phôi là gì là biểu tượng cho cuộc sống bền vững dù khó khăn vẫn bám trụ, sắc mai vàng biểu tượng cho tài lộc, phú quý. Hoa cây mai nở đúng ngày Tết sẽ càng đáng quý hơn nữa vì điều đấy báo hiệu 1 năm may mắn, tài lộc tới nhà bạn một cách thuận tiện.

Thế nên từ xưa đến nay mọi người đều cố gắng tuyển lựa cây mai thật đẹp, mang khả năng nở đúng ngày mang ý muốn cầu mong may mắn tới nhà. Và để chọn một cây mai rẻ, các người chơi mai giỏi thường dựa vào tiêu chí “nhất đế, nhì thân, tam cành, tứ nụ”.

Tham khảo thêm: cách thức chăm nom ngày mai Tết để năm sau mai tiếp diễn ra hoa

1Nhất đế

"Đế" ở đây là phần gốc mai và bộ rễ của cây mai. Một cây mai mang phải chăng hay ko thì phần quan trọng nhất đó chính là gốc và rễ của cây. Gốc cây phải chắc, bộ rễ khỏe thì mới giúp thân đứng vững, cây sống phải chăng được.

khi chọn cây mai, bạn nên chọn các cây với rễ mọc nổi lên trên mặt đất nhưng đừng nổi quá nhiều, tạo hình rễ vừa phải, không quá dằng dịt. Vì nếu chằng chịt thì trông sẽ rối mắt, mất đi tính thẩm mỹ của cây.

có gốc phải phình lớn hơn phần thân bên trên, phần gốc cây nên sở hữu vài u nần, hốc lõm sâu vào. Chính các đặc điểm sở hữu vẻ xù xì đó chứng tỏ được cây mai đã trải qua phổ thông biến động hà khắc mà vẫn đứng vững. Dù là mai tơ hay mai già đều cũng theo quy chuẩn như vậy.

2Nhì thân

Thân cây là quan trọng thứ 2 bởi đây là phòng ban thường được chú ý hồ hết. 1 Cây mai đẹp hay ko cũng do hình dạng thân.

Đối với cây mai tơ, đòi hỏi phần thân phải tròn trịa, chắc chắn, vỏ trót lọt láng, không bong tróc. Cây mọc thẳng, không vặn vẹo hoặc giả dụ cây có uốn hay u sần thì nhìn phải đẹp, thẩm mỹ. Thân phải to hơn cành và phải nhỏ hơn gốc để phối hợp về hình dáng.

Đối sở hữu cây mai già, thân cần với độ cong, uốn tạo hình. Lớp vỏ cây phải sần sùi, thân với vài hốc lõm, gốc to dáng cổ thụ. Đó chính là 1 cây mai đẹp.Xem thêm: nơi bán phôi mai vàng

 

chọn